HỘI VIÊN AFT THAM GIA ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP TẠI TP HỒ CHÍ MINH

Tại Nhà văn hóa Thanh niên thành phố Hồ Chí Minh, trong 2 ngày 28 và 29/04/2022, 03 doanh nghiêp là Công ty cổ phần thực phẩm G.C (GC Food), Công Ty TNHH Thực Phẩm Trí Kiên, Công Ty TNHH Xã Hội Công Dân Chuyên Nghiệp (“ProCi”) đã đại diện cho các hội viên Hiệp hội Thực phẩm Minh bạch (AFT) tham gia 3 gian hàng chính trong sự kiện ngày hội “Đồng hành cùng Doanh nghiệp Việt Nam” lần 1 năm 2022.

Đây là chương trình được Liên đoàn Lao động Quận 1 phối hợp với Ủy ban nhân dân và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 1 tổ chức nhằm hưởng ứng thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và Tháng Công nhân lần thứ 14 với chủ đề “Công nhân Việt Nam: Tiên phong, sáng tạo, trách nhiệm, an toàn, thích ứng” và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2022; thực hiện chủ đề năm 2022 về “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, tiếp tục nâng cao chất lượng xây dựng chính quyền đô thị, cải thiện môi trường đầu tư, đồng hành cùng doanh nghiệp”.

Ngày hội “Đồng hành cùng Doanh nghiệp Việt Nam” là dịp để doanh nghiệp trên địa bàn quận 1 có điều kiện phát triển và quảng bá thương hiệu; thực hiện chương trình “Phúc lợi cho Đoàn viên” tạo điều kiện cho đoàn viên công đoàn và CNVC-LĐ được trực tiếp tiếp cận hàng hóa có chất lượng và được thụ hưởng những chính sách ưu đãi từ phía doanh nghiệp.  

Trong 02 ngày 28 và 29/04/2022, quy tụ cùng hơn 50 doanh nghiệp kinh doanh các sản phẩm là các mặt hàng tiêu dùng, sản phẩm thiết yếu phục vụ đời sống, bao gồm các nhóm hàng chính như: thực phẩm: gạo, đường, bột ngọt, muối, sữa, nước chấm các loại, các loại mì, các loại đồ hộp, nước giải khát… các hội viên AFT có cơ hội giới thiệu những sản phẩm thực sự được chăm chút từ nguyên liệu đầu vào cho đến thành phẩm và hoàn toàn yên tâm bởi những sản phẩm đã được chọn lọc bởi HIỆP HỘI THỰC PHẨM MINH BẠCH (AFT) với thông điệp ý nghĩa “Thực phẩm an toàn cần minh bạch”.

Chủ tịch Hiệp hội Thực phẩm Minh bạch (AFT) – tiến sĩ Nguyễn Thị Hồng Minh đã ghé thăm các gian hàng của hội viên cũng cho biết thêm: “Nhiều ý kiến của người tiêu dùng trong các cuộc khảo sát đều mong muốn hàng Việt cần minh bạch, rõ ràng trong nhãn mác, thông tin về sản phẩm để đáp ứng thị hiếu và yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng, hướng tới áp dụng các phương án truy xuất hiện đại, các loại bao bì cần đa dạng, thân thiện với môi trường… Có như vậy, hàng Việt mới không bị “quay lưng” ở trên sân nhà, trong bối cảnh nền kinh tế mở cửa ngày càng sâu, rộng.”

Để chuẩn bị cho kỳ nghỉ lễ dài sắp tới, cơ hội ghé mua sản phẩm tại các gian hàng của hội viên AFT nhân dịp này cũng chính là cơ hội để người tiêu dùng tại thành phố Hồ Chí Minh được trải nghiệm, được truyền cảm hứng về lối sống xanh, tôn trọng thiên nhiên và con người bởi các nhà sản xuất hữu cơ, các nhà sản xuất không lệ thuộc hóa chất, để mang về những sản phẩm – thực phẩm tinh sạch với chất lượng hoàn hảo cho mọi gia đình Việt.

GC Food là công ty sản xuất nha đam và thạch dừa lớn nhất tại Việt Nam. Với niềm đam mê nông nghiệp, có trách nhiệm với nông dân và uy tín, chuyên nghiệp trong sản xuất, hơn 10 năm qua, GC Food đã phát triển trở thành đơn vị dẫn đầu dòng sản phẩm nha đam và thạch dừa của Việt Nam. GC Food đang tiếp tục đa dạng hóa các dòng sản phẩm được làm từ Nha đam và Thạch dừa.

ProCi Food (Professional Citizen Social) – công ty TNHH Xã Hội Công Dân Chuyên nghiệp là một doanh nghiệp xã hội được thành lập với sứ mệnh ứng dụng mô hình công dân chuyên nghiệp, xây dựng, duy trì và phát triển cộng đồng. Thông qua học thuyết “Củng cố hành vi” – khi một hành vi được củng cố thì nó sẽ tiếp tục nhân rộng, ProCi Food mong muốn kết nối trực tiếp giữa nông dân và người tiêu dùng. Từ đó giúp người nông dân làm kinh tế, sống tốt bằng việc canh tác nông nghiệp sạch; đồng thời giúp người tiêu dùng tiếp cận với sản phẩm ngon, lành, an toàn và chi phí tiết kiệm, hợp lý hơn.

Cùng với sự phát triển hiện đại – kéo theo nhịp sống hối hả. Và giữa bộn bề công việc đôi khi ta muốn lựa chọn một điều gì đó “tiện lợi” & an toàn hơn với quỹ thời gian ta có. Công Ty TNHH Thực Phẩm Trí Kiên mang đến giải pháp tiện lợi, an toàn và nhanh chóng cho người nội trợ bằng các công thức xốt gia vị hoàn chỉnh của Bún Bò Huế – Phở Bò – Hủ Tiếu, sate Tôm… Dù mới khởi nghiệp nhưng các sản phẩm được Trí Kiên nghiên cứu & hoàn thiện bởi quy trình sản xuất khép kín đạt chuẩn ISO với cam kết “3K” trong thành phần sản phẩm: không bột ngọt, không sử dụng phẩm màu tổng hợp, không sử dụng bảo quản tổng hợp.

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn của người tiêu dùng, AFT dự kiến tương lai không xa sẽ thường xuyên tham gia và tổ chức các hoạt động này trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và rộng ra là Hà Nội và các tỉnh thành với mục tiêu: Cung cấp các sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn đạt tiêu chuẩn chất lượng, bảo vệ sức khỏe của người tiêu dùng Việt Nam. Các hoạt động của AFT luôn hướng tới ý nghĩa truyền thông ban đầu cho người tiêu dùng, thông qua đó, giúp người tiêu dùng có thể nhận biết được những “Địa chỉ xanh – Nông sản sạch.” Bên cạnh đó, góp thêm hồi chuông cảnh tỉnh những người sản xuất nông sản, thực phẩm có trách nhiệm thực sự với sản phẩm mình làm ra khi cung cấp ra thị trường.

AFT là một một tổ chức huy động nội lực của các nhà sản xuất – tiêu thụ thực phẩm an toàn – minh bạch, có trách nhiệm với xã hội. Gia nhập AFT, các doanh nghiệp làm thực phẩm an toàn sẽ cùng đứng chung một chiến tuyến, quyết tâm nỗ lực sản xuất và cung cấp ra thị trường những sản phẩm an toàn, minh bạch thông tin, vì sức khỏe của mọi người, của chính chúng ta và vì thế hệ tương lai của đất nước.

Tất cả thành viên của AFT cam kết chung tay xây dựng và chia sẻ những giá trị chung: có trách nhiệm với xã hội, cùng thực hiện các chuẩn mực chung, thực hành nghiêm túc Quy tắc ứng xử nội bộ và sẵn sàng minh bạch thông tin về sản xuất kinh doanh thực phẩm và cùng góp nguồn lực để truyền thông, làm cho đông đảo người tiêu dùng biết đến “thương hiệu AFT”, qua đó giúp cho thị trường của doanh nghiệp tham gia AFT được rộng mở.

Bài và ảnh: Ban Thông tin truyền thông AFT