HỘI CHỢ GIỚI THIỆU SẢN PHẨM OCOP TỈNH BẾN TRE TẠI TP HCM
Chương trình mỗi xã môt sản phẩm là động lực phát triển kinh tế nông thôn, phục vụ hiệu quả cho chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.
Từ cơ sở nêu trên, tỉnh Bến Tre tiến hành xây dựng và triển khai chương trình mỗi xã một sản phẩm tỉnh Bến Tre giai đoạn 2018 – 2020, định hướng 2030 (viết tắt là chương trình OCOP Bến Tre)
Thực hiện chỉ đạo của lãnh dạp Bộ NN và PTNT, UBND tỉnh Bến Tre, văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung ương và các đơn vị liên quan tổ chức Hội chợ Giới thiệu sản phẩm OCOP tỉnh Bến Tre tại Tp HCM. Đây là một hoạt động cụ thể khởi đầu Chương trình OCOP tỉnh Bến Tre vào dịp đầu năm dương lịch (cuối năm âm lịch) nhằm thúc đẩy sản xuất phát triển, tạo tiền đề phát triển các ngành dịch vụ và du lịch, cung cấp cho thị trường những sản phẩm OCOP có chất lượng tốt góp phần tăng thu nhập cho người nông dân; nâng cao nhận thức của người sản xuất và người tiêu dùng về chương trình OCOP của tỉnh Bến Tre.
Thực hiện chỉ đạo của lãnh dạp Bộ NN và PTNT, UBND tỉnh Bến Tre, văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung ương và các đơn vị liên quan tổ chức Hội chợ Giới thiệu sản phẩm OCOP tỉnh Bến Tre tại Tp HCM. Đây là một hoạt động cụ thể khởi đầu Chương trình OCOP tỉnh Bến Tre vào dịp đầu năm dương lịch (cuối năm âm lịch) nhằm thúc đẩy sản xuất phát triển, tạo tiền đề phát triển các ngành dịch vụ và du lịch, cung cấp cho thị trường những sản phẩm OCOP có chất lượng tốt góp phần tăng thu nhập cho người nông dân; nâng cao nhận thức của người sản xuất và người tiêu dùng về chương trình OCOP của tỉnh Bến Tre.
Hội chợ sẻ diễn ra tại Siêu thị Big C An Lạc số 1231, QL 1A, khu phố 5, quận Bình Tân Tp HCM, từ ngày 24/1/2019 đến ngày 27/1/2019 (tức ngày 19 – 22 tháng chạp âm lịch) với quy mô dự kiến 100 gianh hàng. Trong dó gồm 54 gian giới thiệu các sản phẩm OCOP của các Huyện/TP, 46 gian hàng của các doanh nghiệp, HTX/tổ hợp tác; Khu giới thiệu sản phẩm dịch vụ du lịch của các Sở, ngành và các doanh nghiệp trong tỉnh, khu giới thiệu ẩm thực đặc trưng của tỉnh.
Việc Siêu thị Big C phối hợp thực hiện này sẽ góp phần kích cầu , quảng bá các sản phẩm thế mạnh, chủ lực của tỉnh để người tiêu dùng Tp HCM nhận diện thương hiệu cũng chất lượng sản phẩn OCOP , góp phần để “Hàng VN chinh phục người VN”
Dũng – Tuấn